Ăn chuối có tốt cho bà bầu thực sự hay không?

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chuối chứa rất nhiều các vitamin khoáng chất. Nhưng đối với bà bầu thì ăn chuối có tốt cho bà bầu thực sự hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Ăn chuối có tốt cho bà bầu?

Chuối giúp chống trầm cảm

Chuối còn có tác dụng thúc đẩy não sản xuất ra chất serotonin 5. Phụ nữ mang thai thường hay có tâm trạng không ổn định, chất này sẽ giúp chị em lấy lại được cân bằng cảm xúc. Trong thời kỳ này nếu như cảm thấy mình có tâm trạng không tốt.

Chuối còn có tác dụng thúc đẩy não sản xuất ra chất serotonin 5

Chuối còn có tác dụng thúc đẩy não sản xuất ra chất serotonin 5

Bạn hãy ăn chuối để làm tăng nồng độ chất serotonin trong não. Điều này sẽ giúp làm giảm chứng trầm cảm và khiến tâm trạng của bà bầu vui vẻ hơn.

Chuối hỗ trợ tiêu hóa

Khi mang thai, táo bón cũng là một trong những vấn đề chị em gặp nhiều nhất. Ăn chuối tốt cho bà bầu? Đối với thực đơn cho bà bầu thì chuối có chứa nhiều chất xơ có tác động tích cực tới hệ tiêu hó. Điều này sẽ giúp nhuận tràng cho bà bầu.

chuối còn có chứa hợp chất để giảm axit chống viêm loét niêm mạc dạ dày

chuối còn có chứa hợp chất để giảm axit chống viêm loét niêm mạc dạ dày

Thêm nữa, chuối còn có chứa hợp chất để giảm axit chống viêm loét niêm mạc dạ dày, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào niêm mạc.

Bà bầu ăn chuối làm giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ

Ăn chuối có tốt cho bà bầu? Chuối là một trong những loại quả chứa rất ít chất béo, lượng cholesterol trong chuối gần như bằng không. Trong khi đó, chuối lại có chứa hàm lượng kali cao và hạn chế các tổn thương mạch máu do ức chế ion Na +. Thực tế đã chứng minh rằng nếu thường xuyên ăn chuối, các bà bầu có thể giảm tới 23,6% tỷ lệ đột quỵ.

Những lưu ý khi bà bầu ăn chuối

Như vậy chúng ta đã biết được ăn chuối có tốt cho bà bầu? Thế nhưng ăn thế nào để đúng cách thì mẹ bầu cũng cần có những lưu ý cho riêng mình.

Tuyệt đối tránh ăn chuối lúc đói

Tuyệt đối tránh ăn chuối lúc đói

  • Bạn nên bảo quản chuối chín ở nơi khô mát tự nhiên, không cần để chuối trong tủ lạnh. Nếu được dự trữ lâu trong tủ lạnh hoặc tủ ướp đá chuối sẽ bị biến chất một phần.
  • Tuyệt đối tránh ăn chuối lúc đói: Các thành phần dinh dưỡng có trong chuối có thể gây nên các phản ứng không tốt cho dạ dày khi đói và làm cho bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Một số các quả khác ngoài chuối cũng không ăn lúc đói như cà chua, vải thiều, chanh, quất…
  • Chuối khô đóng hộp cũng rất tiện dụng lại giàu dưỡng chất. Trong chuối khô cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Nếu ngại ăn chuối tươi thì mẹ bầu có thể thay thế chuối khô cho mình.
  • Chuối thường được ăn tươi, nướng (dùng làm bánh) hoặc làm sinh tố. Một cốc sữa chua dầm thêm vài lát chuối chín cũng là món ăn vặt ngon miệng, bổ dưỡng cho sức khỏe bà bầu. Có rất nhiều các món ngon và bổ từ chuối mẹ bầu có thể áp dụng cho riêng mình.
  • Bạn không nên bóc vỏ chuối quá sớm trước khi ăn để tránh tình trạng chuối bị nhiễm khuẩn hoặc hao mòn các chất dinh dưỡng bên trong.
  • Bạn cũng không nên ăn chuối như một món tráng miệng ngay sau bữa vì có thể bị đau bụng. Bạn hãy coi chuối là một món ăn vặt của mình. Bạn ăn một lát bánh mì, bánh quy trước, khoảng nửa giờ sau thì ăn thêm một quả chuối. Hoặc bạn có thể ăn chuối sau bữa cơm chính khoảng một giờ đồng hồ.

Chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời chính xác cho việc ăn chuối có tốt cho bà bầu không? Hãy sử dụng chuối một cách hợp lý để mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể mẹ và bé khỏe mạnh nhé!

 

 

Rate this post

Trả lời