Ăn đậu phụ có béo không? Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ

Ăn đậu phụ có béo không là thắc mắc của nhiều người khi sử dụng thực  phẩm này. Đậu phụ là món ăn dân dã được sử dụng phổ biến trong những bữa ăn của gia đình Việt. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu ăn đậu phụ có béo không, hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của đậu phụ

Trước khi tìm hiểu ăn đậu phụ có béo không, bạn cần nắm được thành phần dinh dưỡng của thực phẩm này.  Đậu phụ được xem là một thực phẩm tuyệt vời, được làm từ đậu nành nên có chứa hàm lượng protein cao. Nguyên liệu làm đậu phụ là hạt đậu nành, được xay lên rồi ngâm nước. Tinh bột chảy vào nước thành hình dáng theo người làm tạo ra, bã được lọc ra ngoài.

Ăn đậu phụ có béo không? Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ

Tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm tốt với rất nhiều thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie,…Bên cạnh đó, đậu phụ còn chứa 8 loại axit amin, khoáng chất. Chính vì thế mà đậu phụ có tác dụng trong việc phòng và trị một số bệnh hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm.Tính theo điểm số về sự cân bằng và đầy đủ của các axit amin thiết yếu của đậu phụ là 106. Chỉ số này phản ánh lượng protein tốt.

2. Ăn đậu phụ có béo không?

Là loại thực phẩm thông dụng được sử dụng hàng ngày, song rất nhiều người thắc mắc ăn đậu phụ có béo không? Theo chia sẻ của những chuyên gia dinh dưỡng, đậu phụ được tạo ra từ nước đậu nành nguyên chất nên giữ được những dưỡng chất ban đầu.

Do đó khi ăn đậu phụ dạy dày sẽ tiêu hoá thực phẩm này và chuyển hoá thành các acid amin no. Chất này có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như loại bỏ các chất dư thừa, cặn bã đọng trong cơ thể.

Đặc biệt, trong thành phần của đậu phụ còn có chứa rất ít calo, nhiều protein (65%) giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ đó hạn chế sử dụng các thực phẩm khác, giúp việc giảm cân đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Ăn đậu phụ có béo không? Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ

Những lợi ích của đậu phụ mang lại cho sức khỏe con người

Thực phẩm này cũng rất giàu vitamin B, chất chống oxy hoá, canxi, đường glucose và rất nhiều chất khoáng, việc ăn kiêng giảm cân bằng đậu phụ không chỉ giúp giảm cân nặng mà còn giúp phòng ngừa các loại bệnh về tim mạch, giảm cholesterol xấu gây bệnh tiểu đường, làm chậm quá trình lão hoá, chống các căn bệnh về ung thư…

Đối với chị em phụ nữ việc ăn giảm cân bằng cách ăn đậu phụ còn giúp làm đẹp da, thanh lọc cơ thể, và đặc biệt tốt cho chị em ở độ tuổi tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, đậu phụ cũng chứa hàm lượng carbohydrate thấp có tác dụng giảm khả năng béo bụng, là thực phẩm vàng cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Lượng canxi dồi dào trong đậu phụ cũng giúp bạn không lo bị béo, hỗ trợ tích cực quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu muốn ăn đậu phụ mà không bị mập, bạn chỉ nên ăn đậu phụ luộc và hấp, tránh ăn đậu phụ chiên, rán.

*** Bạn có thể xem thêm: Công thức làm đậu phụ nhồi thịt thơm ngon, lạ miệng

3. Một số công dụng khác của đậu phụ có thể bạn chưa biết

Không chỉ được đánh giá là thực phẩm lành mạnh có tác dụng giảm cân hiệu quả, đậu phụ còn có nhiều công dụng khác trong sức khỏe và làm đẹp. Cụ thể như sau:

Mặt nạ đậu phụ có tác dụng làm trắng da . Để làm trắng da với đậu phụ, bạn có thể áp dụng cách làm sau: Lấy đậu phụ xay nhuyễn trộn với bột mỳ và mật ong thành một hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Một thời gian sau bạn sẽ thấy làn da căng mịn và sáng đẹp hơn.

Trường hợp không pha trộn với mật ong và bột mỳ, bạn có thể đắp trực tiếp đậu phụ xay nhuyễn lên mặt cũng cho kết quả tương tự.Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên phủ một lớp vải mỏng lên mặt trước khi đắp mặt nạ đậu phụ để tránh nước từ đậu phụ chảy tràn xuống cổ và tai.

Trên đây là một số thông tin về thành phần dinh dưỡng của đậu phụ. Bài viết hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu ăn đậu phụ có béo không cũng như nắm được giá trị dinh dưỡng của nguồn thực phẩm lành mạnh này.

Rate this post

Trả lời