Những người Việt sẵn sàng đổi thông tin cá nhân để lấy quà

Chắc không ít người từng thấy nhiều địa điểm tiếp thị sản phẩm, hay nhiều chương trình, công ty quảng bá sản phẩm có phần tặng quà miễn phí với điều kiện đơn giản chỉ là trao đổi thông tin nhân là được. Vậy điều này có ảnh hưởng gì không?

Tất nhiên những vị khách hàng sẽ chẳng thấy mất mát gì khi chỉ đưa tên tuổi và số điện thoại mà đổi lại mình được sở hữu một phần quà miễn phí. Cùng với suy nghĩ đó, rất nhiều người sãn sàng cho đi thông tin cá nhân của mình.

Theo báo cáo mới mất về thị trường ứng dụng di động trong vài tháng đầu năm của Appota, có đến 82% người dân Việt Nam sẽ đồng ý đổi số điện thoại di động của mình để lấy một món quà “free”. Tận dụng thói quen thích xài hàng “được cho”, nhiều nhãn hàng, có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng bằng những quảng cáo, tuyền truyền, tiếp cận qua các ứng dụng di động.

Xét cụ thể hơn về vấn đề này, theo thống kê thị trường ứng dụng di động, có khoảng 76% người tiêu dùng tại Việt Nam cho rằng việc bảo mật những dữ liệu thông tin cá nhân rất quan trọng. Nhưng phần đông lại có thể dễ dàng cho người khác thông tin để lấy 1 món quà từ thương hiệu nào đó. Tất nhiên, trong thời buổi công nghệ di động như hiện nay thì sẽ chẳng có doanh nghiệp nào lại không tận dụng để thu thập dữ liệu về người tiêu dùng nhằm tăng tính tiếp cận, tính thương mai cho mình.

Tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh (smart phone) tại Việt Nam lên đến 72%, lượng người sử dụng rất lớn. Thống kê này được đưa ra bởi nhân khẩu học Việt Nam. Chính vì điện thoại di động luôn là thiết bị đứng đầu trong danh sách thiết bị “thân thiết và gắn bó” tại nước ta. Rất nhiều người đang tạo cho mình thói quen thức dậy vào mỗi sáng sớm là cầm cái điện thoải lên, tiếp tục hành động của mình khoảng 2 -3 tiếng mỗi ngày, nhiều thì 4 – 6 tiếng.

Các doanh nghiệp không chỉ tận dụng số điện thoại để tương tác với khách hàng mà còn tận dụng “giờ vàng” của người sử dụng điện thoại di động (từ 19h – 21h), trong khoảng thời gian đó là họ sẽ trảnh thủ tám chuyện và lên những trang mạng xã hội. Trong lĩnh vực điện tử thương mại hiện nay, có đến 72% lượt truy cập các trang mạng điện tử. Và cong số thống kê số người thực hiện những thanh toán online cá nhân đên đến 53%.

Với mức truy cập từ điện thoại di động trong ngành thương mại điển tử tại Việt Nam sẽ tăng nhanh, chỉ trong vòng một năm trở lại đây, ước tính thanh toán điện tử lên tới 6,4 tỷ USD, đạt 22% mước tăng trưởng trong năm. Tuy nhiên, mức giao dịch thương mại thì người Việt lại tin tưởng giao dịch trực tiếp, vì thói quen dùng tiền mặt, và yếu tố bảo mật, có đến 46% số người Việt không có tài khoản ngân hàng.

Appota cho rằng, công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn chưa có nền tảng. Điều này càng khó khăn hơn trong việc thuyết phục người tiêu dùng sử dụng tài khaongr và mở thanh toán trực tuyến cũng như cố gắn lấy lòng tin từ phía khách hàng.

Còn về lĩnh vực quảng cáo nằm tương tác với những số di động của khách hàng hiện nay khoảng 78 triệu USD. Theo ước tính của nhiều chuyên gia, chắc chắn con số này sẽ tăng gấp 3,5 lần trong mục tiêu 2020.

Rate this post

Trả lời