Mách bạn những thực phẩm tốt cho tim mạch

  • dung
  • 17/01/2020
  • Chức năng bình luận bị tắt ở Mách bạn những thực phẩm tốt cho tim mạch
  • Tin tức

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh tim mạch. Hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho tim mạch dưới đây để góp phần tạo nên một cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Dầu olive

Dầu olive có chứa rất nhiều các loại chất béo không bão hòa dạng đơn thể, có tác dụng làm giảm nồng độ HDL và giảm nguy cơ tiến triển các bệnh lý tim mạch. Do đó, dầu olive chính là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch.

Việc thay thế các loại mỡ bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…) bằng dầu olive sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, dầu olive còn cung cấp cho cơ thể chất polyphenol – chất giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu omega-3 – một trong những acid béo có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả. Ăn cá hồi sẽ giúp bạn giảm huyết áp và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông.

Nếu không thích ăn cá hồi, các bạn có thể ăn các loại cá dầu khác như cá thu, cá ngừ đại dương, cá mòi và cá trích cũng sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

những thực phẩm tốt cho tim mạch

Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe. Ngoài tác dụng hỗ trợ duy trì cân nặng, bột yến mạch còn là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch.

Trong bột yến mạch có chứa rất nhiều omega-3, acid folate và kali. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giàu chất xơ có khả năng làm giảm bớt nồng độ LDL (cholesterol xấu có hại cho cơ thể) và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng.

Bơ được xếp vào hàng các loại thực phẩm tốt cho tim mạch, bởi trong quả bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn và kali giúp kiểm soát hiệu quả huyết áp. Không chỉ vậy, bơ còn chứa nhiều vitamin C, chất xơ và carotenoid có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch.

Cà chua

Cà chua là một trong những loại thực phẩm tốt cho tim mạch do có chứa nhiều vitamin C và lycopen. Trong đó, vitamin C có vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào không bị tổn thương. Cà chua giúp làm oxy hóa LDL (một loại cholesterol xấu), đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể, kiểm soát huyết áp và giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ.

Sữa chua

Không chỉ là một thức uống tốt cho da và hệ tiêu hóa, sữa chua còn là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh nhờ vào hàm lượng cao các vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ, lợi khuẩn probiotic. Vì vậy, sữa chua chính là một trong những loại thực phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Các loại quả mọng (dâu tây, nho, việt quất, mâm xôi…)

Các loại quả mọng như nho, việt quất, mâm xôi, dâu tây… có khả năng tăng cường hàm lượng cholesterol tốt (HDL) trong máu và làm giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL). Không chỉ vậy, những quả đỏ chua ngọt còn có tác dụng chống lại các tế bào ung thư và giữ cho nhịp tim ổn định. Đây chính là các thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình.

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau chứa ít calo, nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, A , C, folate, mangan, canxi và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này có công dụng giúp cho máu đông bình thường, từ đó ngăn ngừa động mạch bị hóa vôi và thậm chí bảo vệ xương khỏi bị gãy. Ngoài ra, cải xoăn còn kết hợp với axit mật trong đường tiêu hóa, giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể, do đó sẽ bảo vệ tim luôn khỏe mạnh.

những thực phẩm tốt cho tim mạchNhững thực phẩm tốt cho tim mạch

Xem thêm: Mách nhỏ chị em thực hư chuyện